Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Hướng dẫn chọn son môi phù hợp

09:28

   Oa!!! vậy là đã 2 tuần trôi qua kể từ bài viết đầu tiên của Kiều Anh hướng dẫn các bạn làm mặt nạ trắng da từ tinh bột nghệ và lòng đỏ trứng gà, hôm nay Kiều Anh mới có thời gian để tiếp tục blog của mình, có gì mong các bạn thông cảm và bỏ qua cho Kiều Anh, thời gian tới Kiều Anh sẽ cố gắng viết thêm nhiều thật là nhiều bài viết nữa ha.

   Còn trong bài viết này Kiều Anh xin hướng dẫn các bạn nữ chúng mình cách lựa chọn son môi sao cho phù hợp với làn da và khuôn mặt của mình, bởi việc lựa chọn son môi phù hợp không những sẽ làm bạn trông xinh xắn hơn rất nhiều mà còn đỡ phải mất tiền mua những tông màu son không phù hợp nữa đó, tinh tế trong việc lựa chọn sản phẩm sẽ tiết kiệm được rất nhiều cho các bạn mà đôi khi các bạn không để ý tới.

Rất nhiều bạn chưa biết cách lựa chọn son môi phù hợp
   Thực sự trước đây khi lựa chọn son môi mình đã rất khó khăn để có thể lựa chọn được loại son phù hợp với mình, cũng bởi trên thị trường hiện nay son môi rất đa dạng với nhiều công dụng khác nhau, lại phù hợp với từng loại môi và các kiểu trang điểm khác nhau nữa chứ.

Một số loại son cơ bản bạn có thể kể tới như:

Son dạng kem: Thông thường loại son này phù hợp để làm son dưỡng môi, khi sử dụng son dạng kem này bạn cần dùng cọ để có thể tán đều son trên môi của bạn.
Son dạng kem


Son lâu phai: Các loại son lâu phai có thể lưu màu son từ 5-8 tiếng đồng hồ tùy thuộc vào các hoạt động của cơ thể. Nếu bạn muốn khi sử dụng loại son này được bền màu hơn thì bạn nên thoa một lớp son dưỡng bên ngoài để tránh tình trạng khô môi, ảnh hưởng tới độ bền màu của son.

Son Bourjois Rouge Edition Velvet

Son dưỡng ẩm: Loại son này sẽ giúp môi bạn luôn láng mịn, tránh được tình trạng khô môi hay gặp phải vào mùa đông.

Son dưỡng ẩm

Son bóng: Đối với các bạn không may sở hữu đôi môi khô với thành phần có nhiều dầu hơn thì đây thực sự là lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy. Son chính sẽ trông nổi bật hơn nếu bạn bôi một lớp son bóng bên ngoài nhưng chú ý bạn không nên sử dụng son bóng với đôi môi dày nhé.



Son bóng
Làm cách nào để chọn màu son phù hợp?

   Màu son là vấn đề quyết định trực tiếp đến vẻ đẹp khuôn mặt bạn, chắc hẳn bạn đã từng rất khó khăn để lựa chọn được màu son phù hợp cho mình, Kiều Anh xin hưỡng dẫn các bạn làm thể nào để lựa chọn được màu son nhanh và hiệu quả nhất như sau:

   Đối với những bạn sở hữu đôi môi mỏng thì bạn nên lựa chọn các loại son có màu nhạt như hồng, hồng phớt hoặc hồng cam... sẽ giúp đôi môi bạn không quá nổi bật nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút.

Đôi môi mỏng với màu son nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cuốn hút hơn rất nhiều

   Nếu đôi môi bạn đầy đặn thì bạn nên chọn các màu sắc nổi bật như màu cánh sen, đỏ, sẽ giúp bạn quyến rũ hơn rất nhiều.



Nên chọn màu sắc nổi bật khi bạn sở hữ đôi môi dày gợi cảm

Còn nếu bạn có đôi môi sạm màu thì hẳn bạn sẽ hợp với tone màu nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hoặc đỏ gạch, các tone màu này sẽ giúp bạn che giấu được khuyết điểm hơn nữa còn tăng vẻ gợi cảm của đôi môi nữa.



Màu son sậm sẽ giúp bạn loại bỏ khuyết điểm làn môi thâm
   Một số lưu ý với các bạn có ý định chọn màu son đỏ thẫm, xanh đen: Đây là 2 màu son sẽ làm bạn trông già đi rất nhiều, chính vì vậy nếu bạn muốn có vẻ ngoài tươi tắn trẻ trung và xinh đẹp thì nên chọn các màu như đỏ tươi, hồng đào, hồng phấn hoặc cam nhé.

Hưỡng dẫn cách thử son


   Trước khi quyết định mua một loại son nào đó, bạn nên thử chúng rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng. Nhiều bạn vẫn có thói quen thử son bằng cách bôi lên mu bàn tay nhưng theo Kiều Anh đây không phải là cách tốt vì sắc tố da trên mu bàn tay và da môi khác nhau, chính vì vậy màu sắc son bạn lựa chọn sẽ không được như ý. Tuy nhiên bạn cũng không nên thử trực tiếp son lên môi vì có thể môi bạn sẽ dị ứng với các thành phần trên thỏi son lạ. Tốt nhất là bạn nên thử trên đầu ngón tay trỏ vì lớp da trên đầu ngón trỏ thường có màu hồng tự nhiên giống với da môi sẽ cho bạn kết quả thật hơn.

Không nên thử son bằng mu bàn tay

Cách kiểm tra chất lượng son.


   1/ Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm từ son cho đến các loại kem dưỡng trắng da, kem trị nám... dù là mỹ phẩm xách tay hay trong nước đều phải có hạn sử dụng. chính vì vậy đây là điểm bạn nên để ý đầu tiên khi lựa chọn son. 

Nên kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua
   2/ Thoa 1 lớp son lên mu bàn tay sau đó dùng đồ trang sức bằng vàng tây trà sát nhiều lần lên lớp son đó, nếu lớp son không đổi mầu hoặc đổi mầu hơi sẫm một chút thì chứng tỏ lượng chì trong son không đáng kể, bạn có thể chấp nhận được. Trường hợp lớp son chuyển hẳn sang màu nâu sẫm hoặc đen thì lượng chì trong son rất cao, nếu bạn sử dụng lâu sẽ làm môi bạn bị thâm thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe.
Kiểm tra son bằng vàng tây
   3/ Thông thường các son chất lượng tốt khi bạn thoa lên môi màu sắc của son vẫn giữ được chất lượng tốt, hương thơm của son sẽ dễ chịu, giúp môi bạn mềm và mịn hơn. Nếu son còn hạn sử dụng nhưng lại xuất hiện các hạt nước nhỏ lấm tấm trên bề mặt son thì khi đó son đã bị oxy hóa hoặc bào quản trong môi trường ẩm, bạn không nên mua về sử dụng vì chất lượng son đã bị giảm đi khá nhiều.

4/ Điều quan trọng không kém đó chính là chỉ số chống nắng của son, bạn nên mua các loại son có chỉ số chống nắng SPF 18 trở lên, các loại son này sẽ giúp đôi môi bạn được bảo vệ trước tác hại của tia cực tím. Một thỏi son không nên sử dụng quá 6 tháng vì chất lượng son sẽ giảm theo thời gian.


Làm thể nào để giữ màu son lâu phai?


   Hầu hết các thương hiệu sản xuất son môi đều PR rằng son của họ bền màu, còn về cá nhân của Kiều Anh sau nhiều lần sử dụng thì Kiều Anh thấy son bourjois rouge edition velvet là thực sự hiệu quả trong việc giữ màu. Kiều Anh lúc đầu sử dụng cũng chỉ nghĩ nó như các loại son bình thường khác tuy nhiên sau khi sử dụng Kiều Anh thực sự thấy hiệu quả của nó. Kiều Anh thoa son vào lúc 8h sáng vậy mà tới tận hơn 6 tiếng sau son vẫn giữ được màu sắc tự nhiên, kể cả khi Kiều Anh có ăn vặt nhưng nó vẫn không ảnh hưởng đáng kể. Thực sự đây là loại son nên mua nếu bạn đang tìm kiếm loại son nào cho độ bền màu tốt nhất. Đó là ý kiến cá nhân của Kiều Anh còn nếu bạn đang sử dụng một số loại son không được bền màu cho lắm thì Kiều Anh xin mách bạn một số cách sau đây để giữ màu son được lâu nhất:

Son bourjois rouge edition velvet lạ sự lựa chọn hoàn hảo cho độ bền màu

- Sử dụng giấy thấm: Sau khi thoa son bạn nên dùng giấy thấm đặt lên môi và mím lại, hành động này sẽ giúp loại bỏ được lượng son thừa và định hình lại lớp son của bạn, giúp son giữ được lâu hơn.

Giấy thấm sẽ loại bỏ son thừa
- Trước khi thoa son nên phủ ít phấn màu lên môi.
- Tẩy tế bào chết cho môi cũng hết sức quan trọng, nó không những giúp môi bạn trở lên mềm mại hơn mà còn giúp ích rất nhiều cho việc đánh son và giữ màu son. Thời gian tẩy tế bào chết nên là 2 tuần/1 lần, đừng quên chăm sóc đôi môi của bạn bằng son dướng trước buổi tối.


Đôi môi đẹp và quyến rũ hơn khi được tẩy tế bào chết

Kiếu Anh xin chúc bạn chọn được loại son phù hợp và có làn môi xinh xắn nha!


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 nhận xét:

 

© 2013 Kiều Anh. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top